Trang chủ Giải Pháp Mã Vạch Cho Bán lẻ LS Retail - Giải pháp bán lẻ Phần mềm quản lý hệ thống nhà hàng khách sạn LS Nav Hospitality

Phần mềm quản lý hệ thống nhà hàng khách sạn LS Nav Hospitality

 Phần mềm LS Nav là giải pháp tích hợp, điểm bán hàng đa ngôn ngữ và công việc hậu cần cho các nhà hàng khách sạn trên toàn thế giới. Nó cung cấp sự quản lý với công cụ cần thiết để giữ cho khách hàng hài lòng và đảm bảo công việc kinh doanh. Với tính linh hoạt, tốc độ phục vụ và cải thiện sự kết nối tới thông tin chính, LS Nav Hospitality đơn giản hoá các hoạt động và giảm thiểu chi phí.


Công thức


Công thức món ăn là thành phần trung tâm của nhà hàng. Chúng là tập hợp các nguyên liệu và/hoặc được kết hợp cùng công thức và thành phần khác. Với phần mềm LS Nav dành cho hệ thống nhà hàng khách sạn, bạn có thể quản lý hiệu quả các công thức món ăn bằng cách:
  • Lập nhóm theo thành phần, loại và kiểu
  • Ghi lại số lượng công thức và thành phần nguyên liệu, trong khi đó chương trình sẽ tính toán định lượng nguyên liệu phù hợp trong mỗi công thức dựa vào đơn vị đo lường
  • Ghi thêm các mục dữ liệu khác như đồ dùng nhà bếp và khay
  • Ghi lại số lượng nguyên liệu của món ăn và chương trình sẽ tính toán cho 1 khẩu phần ăn phù hợp.
  • Sao chép công thức món ăn và thay đổi khẩu phần cùng một lúc.
  • Sử dụng tạm thời nhóm nguyên liệu thay thế và sau đó quay trở lại công thức ban đầu bằng cách duy trì các phiên bản của chúng.


Giá cả


Bạn có thể dựa vào công thức và nguyên liệu món ăn để từ đó định giá chúng. Ví dụ, giá của 1 lon soda sẽ khác khi khách hàng mua tại nhà hàng, quán bar và cửa hàng mang đi. Tuỳ vào từng mặt hàng mà bạn có thể thiết lập giá cả khác nhau và định giá chúng trên thực đơn. Từ đó, giá của từng món ăn sẽ khác nhau khi được bán lúc bữa trưa, bữa tối hay vào các ngày cuối tuần.


Điều chỉnh mặt hàng thêm vào và loại bỏ thành phần nguyên liệu


Thông qua chế độ Điều chỉnh mặt hàng thêm vào, bạn có thể thiết lập danh sách các nguyên liệu cần thêm vào món ăn trực tiếp trên máy POS. Bạn có thể lập các nhóm thức ăn để hệ thống hiển thị nhiều cái trên cùng một cửa sổ, ví dụ như các loại sốt, thịt và rau. Hệ thống sẽ tự động hiển thị điều chỉnh mặt hàng khi bạn chọn 1 công thức nhất định và phân loại chúng vào nhóm công thức, nhóm sản phẩm và loại mặt hàng, và chỉ được áp dụng cho đơn vi đo lường cụ thể.

Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập giá cụ thể cho các mặt hàng thêm vào và định giá theo 1 đơn vị đo lường nhất định. Thành phần nguyên liệu có trong công thức được hiển thị trực tiếp trên máy POS để bạn dễ dàng thêm vào hay bớt chúng đi và kiểm soát giá cả món ăn sau khi đã bớt nguyên liệu đi.
 

In ấn ngay tại nhà bếp


Hoạt động in ấn thường xuyên tại nhà bếp của phần mềm LS Nav Hospitality đảm bảo việc đặt món của khách hàng được tự động chuyển đi tới nơi thích hợp trong nhà hàng để món ăn được chuẩn bị theo đúng thứ tự. Bạn có thể kiểm soát máy in nào in hay màn hình nào được hiển thị. Bạn cũng có thể tự thiết lập ra chương trình quản lý riêng với nhóm món ăn thường, món đặc biệt hay mặt hàng đơn lẻ.

Có 3 tuỳ chọn cho mỗi máy in:
  • Máy in máy OPOS
  • Máy in trên hệ Windows
  • Màn hình dành cho nhà bếp

Với máy in OPOS và máy in trên hệ Windows, bạn sẽ quản lý việc chuẩn bị thức ăn với miếng giấy in nhỏ. Trên màn hình dành riêng cho nhà bếp, 1 danh sách các order sẽ chờ đợi để thực hiện, hiển thị tự động thêm bớt và thay đổi order. Màn hình riêng biệt này có 4 nút chức năng, Bắt đầu, Kết thúc, Xoá bỏ và Hiển thị trên cửa sổ lớn. Đồng thời trạng thái order món ăn của khách hàng cũng sẽ được hiển thị trên máy POS.

Với hình thức giao hàng và mang đi thì có sự phức tạp về vấn đề thời gian. Hệ thống sẽ tự động in và hiển thị thông tin đặt hàng tại máy in vào 1 khoảng thời gian nhất định trước khi các đơn đặt hàng sẵn sàng để đảm bảo chúng được chuẩn bị kịp lúc cho khách hàng muốn giao hàng hay mang đi.
 

Báo cáo


LS Nav Hospitality cung cấp khả năng bao quát được thực hiện theo nhiều cách nhưng luôn luôn dựa trên 3 cấp độ:
  • Cấp độ giao dịch: được tạo trên máy POS, cung cấp thông tin chi tiết nhất và có khả năng phân tích nội dung của hoá đơn cá nhân.
  • Cấp độ số liệu: hệ thống có thể tạo ra số liệu thống kê dựa trên máy POS như số lượng nhân viên, số tiền thanh toán và các mặt hàng. Dữ liệu này cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu suất làm việc của cá nhân nhân viên hay của điểm bán hàng, và có thể được dùng để phân tích doanh thu theo giờ tại nhà hàng.
  • Lịch sử kinh doanh: dựa vào hàng tồn kho và dữ liệu tài chính, 1 lần/ngày được thực hiện vào cuối ngày, tuy chúng không cung cấp nhiều chi tiết nhưng có ích cho phân tích lâu dài.
  • Dựa vào 3 cấp độ trên, chức năng báo cáo này cung cấp nhiều tuỳ chọn cả về hình thức phân tích trực tuyến lẫn hình thức báo cáo. Cả 2 điều này đều hỗ trợ đặc trưng đặc biệt của phần mềm NAV như lọc dữ liệu (filters) và lọc theo dòng (flow-filters) cho phép người sử dụng chọn định dạng báo cáo theo ngày, tuần, tháng hay năm, và tương tự như đối với báo cáo khách hàng.


Dữ liệu thống kê cao cấp


Mô-đun dữ liệu cao cấp bao gồm các tuỳ chọn báo cáo bổ sung được dùng trong ứng dụng cấp số liệu thống kê. Điều này có nghĩa là mỗi người dùng có thể thiết lập 1 mẫu phân tích tốt hơn, giống với mô-đun bảng kê kế toán (account schedules) trong mô-đun Sổ kế toán tổng hợp (general ledger). Đặc trưng phân tích bổ sung gồm:
  • Phân tích dữ liệu bán hàng liên quan như số lượng khách hàng và tổng doanh thu
  • So sánh các giai đoạn kinh doanh khác nhau
  • Phân tích dữ liệu khác như số lượng hàng trống, đóng và mở ngăn đựng tiền
  • Cảnh báo cấp độ thấp/cao
  • Tính toán định nghĩa người dùng dựa vào kết quả
  • Kết quả có thể được sao chép vào Microsoft Excel

 

Các giải pháp khác