Trang chủ Tin tức Công nghệ Tăng doanh thu trực tuyến ngày phụ nữ 8/3

Tăng doanh thu trực tuyến ngày phụ nữ 8/3

Thứ ba, 28/02/2017
Trong bối cảnh mà các dịch vụ bán lẻ trực tuyến đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Để đáp ứng sự  hài lòng của khách hàng và lôi kéo họ quay lại nhiều hơn. Các doanh nghiệp cũng như nhà bán lẻ phải thể hiện được sự thấu hiểu và quan tâm đến họ nhiều hơn nữa. Hôm nay chúng tôi cũng chia sẽ là cách mà nhà bán lẻ trực tuyến có thể "ghi điểm" với người tiêu dùng trong ngày lễ hội cụ thể là ngày phụ nữ 8/3 sắp tới.

Hãy thực hiện một video dành cho phụ nữ

Raleigh Realty - Giám đốc công ty địa ốc Ryan Fitzgerald cho rằng, đoạn video sẽ như một lời cảm ơn ý nghĩa đến các khách hàng. Vì thế, video cần có nội dung vui vẻ hoặc hài hước, trong đó các thành viên nam trong công ty và ban giám đốc chia sẻ những cảm nghĩ về phụ nữ, thể hiện tình cảm chân thành và ấm áp đối với họ.

Để tăng thêm tính hiệu quả, bạn có thể gửi thông điệp sẽ được cặp vé cho bữa tối lãng mạn tại nhà hàng nổi tiếng ở địa phương nếu 'like' và chia sẻ video này", vị giám đốc nói.

Tung ra ưu đãi đặc biệt

Deborah Sweeney - Giám đốc Điều hành MyCorporation.com cho rằng, đối với những khách hàng trung thành, món quà thiết thực nhất trong ngày này là tặng mã giảm giá 8% hoặc 8 USD khi mua hàng hoặc miễn phí giao hàng.

Gửi cho tất cả khách hàng nữ thành viên một mã giảm giá qua email. Một mã vạch ẩn mà khách hàng không biết quà của mình sẽ là gì cho đến khi họ đến cửa hàng và quét mã đó băng một máy quét mã vạch. Hệ thống bán hàng nhận biết mã và tặng quà cho khách hàng của mình trong dịp đặc biệt này.

Hãy tặng quà cho mỗi đơn hàng của chị em

Bà Mallory Whitfield - chủ cửa hàng Miss Malaprop cho biết, khi người dùng mở gói hàng đặt mua và bất ngờ thấy món quà bên trong, họ sẽ rất vui và nhiều khả năng sẽ tiếp tục mua hàng. Nếu doanh nghiệp có đủ ngân sách, nên thực hiện "chiêu" này với các khách VIP hay những người thường mua đồ tại shop.

Còn Danyal Effendi - Giám đốc Tiếp thị trực tuyến PureVPN chia sẻ, có thể gửi những quà tặng thiết thực như áo thun, cốc uống nước khi khách đặt đơn hàng tiếp theo. Hay khi doanh nghiệp chuẩn bị tung ra sản phẩm mới, có thể gửi tặng cho khách hàng trung thành những mẫu thử nghiệm, vừa quảng bá sản phẩm vừa có được những phản hồi thực tế từ người dùng.

Tương tác qua mạng xã hội

Danyal Effendi - Giám đốc Tiếp thị trực tuyến PureVPN đánh giá phương tiện truyền thông xã hội là nền tảng tốt để thể hiện tình cảm và đánh giá của doanh nghiệp với khách hàng. Những bài viết mang góc nhìn cá nhân nhẹ nhàng tôn vinh người dùng sẽ dễ làm hài lòng họ.

Một cách hiệu quả khác là tạo nên những chủ đề phụ nữ trên mạng xã hội và khuyến khích khách hàng tham gia chia sẻ hình ảnh, nội dung cùng thương hiệu doanh nghiệp. Tổ chức những cuộc thi nhỏ cho khách hàng và người thân, bạn bè tham gia với phần thưởng là phiếu giảm giá hay sản phẩm, ưu đãi dịch vụ...

Lắng nghe phản hồi của khách hàng

Chuyên gia tiếp thị và bán hàng Tabitha Jean Naylor cho rằng một trong những cách tốt nhất để thể hiện sự tôn trọng khách hàng là thu thập thông tin phản hồi của họ, từ đó chọn lọc những ý tưởng hay và hợp lý nhất để áp dụng vào thực tế kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

"Nhiều nghiên cứu cho thấy khách hàng rất thích khi doanh nghiệp hỏi ý kiến vì họ cảm thấy được coi trọng và có giá trị. Khi chiếm được lòng tin thì nhiều khả năng khách hàng sẽ tiếp tục mua sản phẩm và dịch vụ của bạn", chuyên gia Tabitha Jean Naylor nói.

Viết thư cảm ơn

Ông Brent Sleeper - chuyên gia kinh nghiệm khách hàng tại công ty dịch vụ email SparkPost cho rằng, đôi khi những cách làm "cổ điển" như viết thư cảm ơn trực tiếp đến khách hàng vẫn có hiệu quả nhất định.

"Ví dụ khi người dùng chia sẻ thông tin về cách thức sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp hay cùng tham gia hỗ trợ giải quyết những vấn đề tồn tại, SparkPost lập tức gửi thư cảm ơn. Phản ứng mà chúng tôi nhận được là sự ngạc nhiên và hạnh phúc của khách hàng trước những nỗ lực mà doanh nghiệp mang đến cho họ", ông Brent Sleeper nói.

 

Những tin khác